BÀN GIAO "NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT"

Thứ bảy - 04/11/2023 07:15
Chiều ngày 03/11/2023 Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở (Ban chỉ đạo 117 xã Quỳnh Lập) đã đến bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Hoàng Thị Hải, thôn Đồng Thanh, với mức hỗ trợ sửa chữa nhà ở là 25 triệu đồng.
Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Hoàng Thị Hải
Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Hoàng Thị Hải
Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Hướng dẫn số 01-HD/BCĐ ngày 10/4/2023 của Ban chỉ đạo Chương trình 1838 Tỉnh Nghệ An; Hướng dẫn số 01 -HD/BCĐ ngày 13/4/2023 của Ban Chỉ đạo 1462 thị xã Hoàng Mai. Ban chỉ đạo 117 xã Quỳnh Lập đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Hoàng Thị Hải. Tham dự buổi lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” có đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng Ban chỉ đạo; Các đồng chí là đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ và 4 tổ chức CT-XH; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban CTMT, trưởng chi đoàn, chi hội và đại diện thân nhân bà Hoàng Thị Hải.
đc thuận phát biểu ý kiến
Đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu ý kiến.
Chị Hoàng Thị Hải thuộc hộ nghèo, là nạn nhân chất độc màu da cam, nhà chỉ có hai mẹ con và không có khả năng lao động sản xuất. Vì vậy, dù nhà ở đã xuống cấp, sập sệ nhiều năm qua nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Chính vì vậy, chương trình “Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở” chính là tia hi vọng lớn cho chị, là sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần. Không chỉ hỗ trợ về tiền mặt, Ban công tác mặt trận thôn cùng bà con nhân dân trong xóm cũng đã huy động, hỗ trợ ngày công để giúp đỡ gia đình chị trong quá trình sửa chữa lại căn nhà.
toàn bộ buổi lễ
Quang cảnh toàn bộ buổi lễ
 
thân nhân phát biểu ý kiến
Ông Hoàng Văn Phông, cha ruột chị Hoàng Thị Hải phát biểu cảm ơn.
Vẫn trong căn nhà cũ nhưng nay đã sạch sẽ, kiên cố hơn, chị Hải không khỏi giấu được niềm vui và hạnh phúc. Ông Hoàng Văn Phông – cha ruột của chị xúc động, bày tỏ sự cảm ơn đến Nhân dân và Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để chị Hải có thể sửa lại được nhà, có chỗ che mưa nắng, từ nay không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão tới.
tham quan trong nhà 3
Đoàn tham quan bên trong nhà chị Hải.
Hy vọng rằng với ý nghĩa của chương trình “Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở” không chỉ gia đình chị Hải mà nhiều gia đình nữa cũng sẽ có thêm nguồn động lực để vững tin vượt qua bệnh tật, đói nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn

 Từ khóa: nhà Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây