ĐỒNG LÒNG TẠO NÊN Ý NGHĨA LỚN

Thứ năm - 15/08/2024 17:33
Sáng ngày 15/08/2024 Ban chỉ đạo 117 xã Quỳnh Lập đã tổ chức lễ bàn khánh thành nhà Đại đoàn kết và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ bà Đặng Thị Nông, thôn Tâm Tiến, xã Quỳnh Lập với số tiền hỗ trợ là 80 triệu đồng.
Lễ khánh thành nhà đại đoàn kết và trao hỗ trợ cho hộ bà Đặng Thị Nông
Lễ khánh thành nhà đại đoàn kết và trao hỗ trợ cho hộ bà Đặng Thị Nông
Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/2/2023 của Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn nhà ở và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 1462 thị xã Hoàng Mai. Ban chỉ đạo 117 xã Quỳnh Lập đã tổ chức lễ bàn khánh thành nhà Đại đoàn kết và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ bà Đặng Thị Nông, thôn Tâm Tiến, xã Quỳnh Lập.
Về dự chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ có đồng chị Hồ Văn Cậy, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Thị ủy; đồng chí Đặng Văn Tân, phó chủ tịch UBMTTQ thị xã; đồng chí Cao Thị Tuyết, phó chủ tịch Hội LHPN thị xã; đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng BCĐ 117 cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đại diện các tổ chức Chính trị - xã hội; Ban công tác mặt trận thôn, trưởng các chi đoàn, chi hội thôn Tâm Tiến.
BCĐ 1462 trao hỗ trợ
Ban chỉ đạo vận động 1462 thị xã Hoàng Mai trao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết
Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Cậy thay mặt Ban chỉ đạo vận động 1462 của thị xã trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Ban chỉ đạo vận động 1462 thị xã. Đồng thời, Hội LHPN xã cũng đã trao hỗ trợ chương trình “Mái ấm tình thương” với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng. Chi hội phụ nữ thôn Tâm Tiến cũng trao một phần quà chúc mừng cho gia đình.
Hội PN trao hỗ trợ
Chị Cao Thị Tuyết, Phó chủ tịch Hội LHPN thị xã cùng các chị BTV Hội LHPN xã trao hỗ trợ "Mái ấm tình thương"
Có thể nói đây là một trong những trường hợp “đặc biệt” trong những trường hợp đăng ký xây dựng, sửa chữa nhà ở trong giai đoạn 2023-2025. Ngôi nhà trước đây của bà Nông nằm trong khuôn viên của trường Tiểu học Quỳnh Lập A, nhận thấy việc di dời nhà ở của bà ra khỏi khuôn viên trường là nhiệm vụ chính trị cấp thiết, trước hết là để đảm bảo nơi ở, đời sống của người dân, hơn nữa là nhiệm vụ chính trị để xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Sau quá trình vận động di dời, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ thị xã, các cấp chính quyền, sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm cao với mục tiêu cuối cùng là quyền lợi chính đáng của người dân, gia đình bà Nông đã đồng thuận và ủng hộ. Trước khi di dời tài sản, trả lại mặt bằng cho nhà  trường, địa phương đã phối hợp với các phòng chức năng của UBND thị xã đề nghị cấp đất cho gia đình, gia đình đã được cấp đất có thu tiền sử dụng đất theo định giá (không thông qua đấu giá) tại lô số 94, khu phân lô đấu giá giai đoạn 2 thôn Tâm Tiến và được giảm 50% tiền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước. Nhận thấy hoàn cảnh của gia đình sau khi di dời gặp nhiều khó khăn, Ban chỉ đạo 117 xã đã đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cho gia đình bà lên Ban chỉ đạo vận động 1462 thị xã Hoàng Mai. Sự hỗ trợ kịp thời của Ban chỉ đạo vận động 1462 thị xã, Ban chỉ đạo 117 và các cấp chính quyền đã giúp gia đình bà vượt qua khó khăn, xây dựng được một ngôi nhà khang trang, kiên cố để ổn định cuộc sống.
ảnh nông
Nhà cũ của bà Đặng Thị Nông
Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo 117 đã đến thăm, tham gia lễ khởi công và động viên công trình xây dựng nhà ở của bà Nguyễn Thị Lý, thôn Tân Thành. Đây cũng chính là công trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cuối cùng của địa phương trong chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở giai đoạn 2023-2025, dự kiến trong tháng 9/2024 sẽ hoàn thiện.
khởi công nhà bà lý
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Lý, thôn Tân Thành
Hi vọng rằng với ý nghĩa to lớn của chương trình, sự quan tâm về cả vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, những hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở sẽ tiếp tục có thêm nhiều động lực để vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, lan tỏa những điều tốt đẹp.
 

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn:

 Từ khóa: nhà Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây