Sôi nổi các hoạt động trong ngày Đại đoàn kết thôn Đồng Thanh năm 2023.

Thứ ba - 14/11/2023 09:07
Thực hiện hướng dẫn số 112/HD-MTTQ-BTT ngày 04/10/2023 của Ban thường trực ủy ban MTTQ thị xã Hoàng Mai, kế hoạch số 50/KH-MTTQ-BTT ngày 30/10/2023 của UB MTTQ Việt Nam xã Quỳnh Lập. Trong ngày 11 và 12 tháng 11, tại thôn Đồng Thanh đã diễn ra các chương trình chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023) với chuỗi hoạt động: Đêm giao lưu văn nghệ, trao nhà Đại đoàn kết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với công bố quyết định ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh, chương trình “Gian hàng 0 đồng – Kết nối yêu thương”.
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 gắn với công bố quyết định ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 gắn với công bố quyết định ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh
Tham dự chương trình có đồng chí Hồ Văn Cậy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức thị ủy; Trung tá Nguyễn Tư Hóa – Chính trị viên đồn Biên phòng Quỳnh Phương, các đồng chí đại diện Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh thị xã; Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và đại diện các tổ chức CT-XH, cán bộ công chức; đại diện BCTMT 07 thôn trên địa bàn cùng đông đảo cán bộ, nhân dân cụm dân cư Đồng Mý và thôn Đồng Thanh.
đại biểu về dự
Các đại biểu về dự Ngày hội đại đoàn kết
  1. Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Trình.
Chiều ngày 12 tháng 11, Ban chỉ đạo 117 đã tiến hành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Trình theo chương trình “Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở” với mức hỗ trợ sửa chữa là 25 triệu đồng.
trao nhà
Trao nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Trình
Ông Nguyễn Văn Trình là hộ Nghèo và không có khả năng đứng ra tự sửa chữa nên Ban CTMT thôn Đồng Thanh đã chịu trách nhiệm sửa chữa, huy động thêm nguồn ủng hộ đóng góp bên ngoài. Kinh phí sửa chữa hết khoảng 40 triệu đồng, trong đó nguồn của chương trình là 25 triệu, nhân dân và cán bộ trong thôn kêu gọi ủng hộ đến nay được khoảng hơn 11 triệu đồng.
2. Chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 gắn với công bố quyết định ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh.
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui tươi, trang nghiêm của Ngày hội. Đây chính là dịp để toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong thôn ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, hội nhập quốc tế.
ôn lại truyền thống
Ông Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, trưởng BCTMT thôn ôn lại truyền thống MTTQ Việt Nam
Cũng trong buổi lễ, UBND xã Quỳnh Lập đã công bố Quyết định “Ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh”.
hoàng thị lộc công chức vp thống kê
Bà Hoàng Thị Lộc - Công chức Văn phòng thống kế UBND xã công bố quyết định ghép cụm dân cư Đồng Mý vào thôn Đồng Thanh
Buổi lễ đã được lắng nghe Báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư thôn Đồng Thanh năm 2023, đồng thời lắng nghe 2 phát biểu tham luận của chi đoàn Đồng Thanh và gia đình ông Nguyễn Quốc Ngự.
Báo cáo CTMT
Ông Nguyễn Quốc Ngự - Phó BCTMT thôn Báo cáo công tác mặt trận năm 2023
THAM LUẬN CHI ĐOÀN
Đại diện chi đoàn Đồng Thanh phát biểu tham luận
Đại diện lãnh đạo thị xã, đồng chí Hồ Văn Cậy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức thị ủy đã có bài phát biểu quan trọng đánh giá, ghi nhận và biểu dương kết quả công tác mặt trận thôn trong năm qua, và định hướng một số hoạt động trong thời gian tới.
đc Hồ Văn Cậy
Đồng chí Hồ Văn Cậy - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng BTC thị ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo và chúc mừng
Tại buổi lễ, thôn Đồng Thanh đã vinh dự được nhận hoa và quà của lãnh đạo thị xã, đồn biên phòng Quỳnh Phương, công ty Tôn Hoa Sen, bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập, trưởng tiểu học Quỳnh Lập B.
tặng quà thị xã
Lãnh đạo Thị xã tặng hoa và quà cho thôn Đồng Thanh
Công tác thi đua khen thưởng cũng đã biểu dương 02 tập thể, 02 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, phát triển bền vững. Trao giấy khen 04 gia đình văn hóa tiêu biểu, giai đoạn 2021-2023;  tiếp tục Phát động và ký kết phong trào thi đua.
biểu dương khen thưởng
Tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động
ký kết thi đua
Phát động và ký kết phong trào thi đua
3. "Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương"
Nhằm động viên chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023, MTTQ Thị xã và  MTTQ xã tổ chức “Gian hàng 0 đồng – kết nối yêu thương”.
gian hàng 0 đồng
"Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương"

Tại gian hàng, Ban tổ chức đã trao 25 suất quà gồm miến, cá trỏng khô (các hải sản chất lượng của Quỳnh Lập) và các vật dụng thiết yếu trong gia đình với tổng trị giá 10.000.000 đồng
gian hàng 0 đồng 2
Trao quà tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.
Hi vọng rằng với chuỗi hoạt động ý nghĩa này sẽ khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tạo động lực để thôn Đồng Thanh nói riêng và xã Quỳnh Lập nói chung ngày càng giàu mạnh, văn minh!

Một số hình ảnh đẹp Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày MTTQ Việt Nam tại thôn Đồng Thanh:
văn nghệ chào mừng 1
văn nghệ chào mừng vũ điệu kết đoàn
VĂN NGHỆ ĐỒNG MÝ
văn nghệ người cao tuổi
tôn hoa se
bv phong
tặng quà đồn bp
tiểu học b
gian hàng 0 đồng 5

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây