Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ các thủ tục hành chính cho Nhân dân

Thứ năm - 30/11/2023 16:20
Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức xã Quỳnh Lập.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quỳnh Lập
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quỳnh Lập
      Năm 2023 với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị công tác cải cách hành chính ở xã Quỳnh Lập cải thiện rõ rệt;  Trong đó việc đầu tư, xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa hiện đại, đồng bộ để phục vụ Nhân dân được tốt hơn trong giải quyết thủ tục hành chính.
002

   
003
Người dân tra cứu thông tin và lấy số tự động

  Hệ thống cơ sở vật chất, trang, thiết bị tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa cơ bản đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính như: Bộ máy kiosk ComQ Model: ComQ Q-Kiosk 1543 CMT P80: 01 bộ; Bộ phần mềm hệ thống xếp hàng tự động ComQ QMS: 01 bộ; Bộ giải mã hình ảnh ComQ: 04 bộ; Loa và amply tích hợp: 01 bộ; Máy kiosk ComQ; Model: Q-KIOSK 3243: 01 bộ; Máy đánh giá hài lòng màn hình cảm ứng: 04 bộ.
004

Người dân đánh giá thái độ, năng lực cán bộ, công chức


      Khi đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá sự hài lòng đối với thái độ, năng lực làm việc của cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ với 4 mức độ: rất hài lòng, hài lòng, bình thường và không hài lòng.
Màn hình cảm ứng tra cứu thông tin giúp người dân tra cứu các thông tin trên dịch vụ công quốc gia, trang thông tin điện tử xã…
      Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của Nhân dân.
006
005
Phương châm phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức xã Quỳnh Lập
 
      Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính bước đầu có chuyển biến tích cực như: Từ ngày 01/01/2023 đến ngày 29/11/2023 UBND xã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nộp trực tuyến trên dịch vụ công quốc gia là: 1888 hồ sơ; trong đó: hồ sơ trực tiếp là 663 hồ sơ, trực tuyến là 1225 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước thời hạn là 97%, quá hạn: 3%.
      Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần giảm phiền hà, chi phí và thời gian đi lại cho tổ chức, người dân. Qua đó đánh giá cán bộ, công chức điều chỉnh phương pháp làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân, quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, tạo sự tương tác, cầu nối giữ chính quyền, Nhân dân và ngược lại. Nhằm hướng tới mục tiêu chung: Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức xã Quỳnh Lập./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Lộc

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây