TRĂNG SẼ LẠI TRÒN, NIỀM VUI SẼ TRỌN VẸN

Thứ ba - 17/09/2024 19:21
Những ngày qua, cả nước đang hướng về miền Bắc yêu thương, nơi đang phải gồng mình chống chọi với những hậu quả nặng nề của thiên tai. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thực hiện công văn số 1549-CV/ThU ngày 11/09/2024 của BTV Thị ủy Hoàng Mai và công văn số 245/CV-ĐU của BTV đảng ủy xã Quỳnh Lập về việc lãnh đạo phát động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc thiệt hại do bão số 3. Ngay trong sáng ngày 12/09/2024 Đảng ủy xã Quỳnh Lập đã tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Lễ phát động ủng hộ cho nhân dân các tỉnh phía Bắc
Lễ phát động ủng hộ cho nhân dân các tỉnh phía Bắc
Sau gần một tuần phát động, tổng số tiền vận động ủng hộ tính đến 17 giờ 00 phút chiều ngày 17/09/2024 thông qua mặt trận tổ quốc đã đạt: 599.732.000 đồng, số tiền ủng hộ trực tiếp của các cá nhân, tổ chức thông qua MTTQ Việt Nam và đoàn thiện nguyện tiếp cận đến các khu vực cần giúp đỡ là: 56.850.000 đồng. Đảng ủy và MTTQ xã đã bàn giao số tiền: 524.000.000 đồng (2 đợt) cho Ban vận động quỹ vì người nghèo và cứu trợ thị xã Hoàng Mai, trên địa bàn xã vẫn tiếp tục vận động và tiếp nhận ủng hộ.
trao ủng hộ 112 triệu đồng
Trao tiền ủng hộ cho Ban vận động quỹ vì người nghèo và cứu trợ thị xã Hoàng Mai (đợt 1)
Trao ủng hộ 412 triệu đồng
Trao tiền ủng hộ cho Ban vận động quỹ vì người nghèo và cứu trợ thị xã Hoàng Mai (đợt 2)
Người dân Quỳnh Lập bao đời nay vẫn vậy, quanh năm sống bám biển, bám thuyền, đồng tiền mặn chát mồ hôi và nước mắt, bão lũ, thiên tai vẫn bủa vây nhưng những khi đất nước lên tiếng gọi, đồng bào ta lâm nguy là lại luôn sẵn sàng chung tay giúp đỡ, bởi chúng tôi biết mỗi sự đóng góp dù nhỏ nhoi cũng sẽ là nguồn động viên, san sẻ để đồng bào ta vượt qua khó khăn, mất mát sớm ổn định cuộc sống.
nhu yếu phẩm nhóm thiện nguyện
Nhu yếu phẩm nhóm thiện nguyện Hoa Mai, xã Quỳnh Lập ủng hộ trực tiếp tại tỉnh Lào Cai
Một mùa trăng tròn nữa lại đến nhưng trung thu năm nay không được trọn vẹn bởi thiên tai đã gây ra những hậu quả nặng nề đối với nhiều gia đình, thôn xóm, làng bản, phường xã. Nhiều cháu thiếu nhi không may bị cướp đi sinh mạng, nhiều cháu mất người thân, mất nhà cửa, sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trung thu năm nay của xã Quỳnh Lập cũng khác hẳn các năm khác, toàn xã Quỳnh Lập đã tạm dựng mọi hoạt động tổ chức trung thu để giành kinh phí quyên góp cho đồng bào ta, tại các trường học cũng đã phát động ủng hộ, tuyên truyền, giáo dục để các cháu được biết về tình hình khó khăn của các bạn nhỏ, của đồng bào ta tại các tỉnh phái Bắc, chính vì vậy tuy không tổ chức trung thu nhưng các cháu nhỏ vẫn rất vui vì đã có thể chia sẻ được phần nào với các bạn đang ở vùng khó khăn.
các cháu ủng hộ 2
Các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã ủng hộ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc
Trung thu năm nay, không múa lân, không rước đèn, không trò chơi dân gian hay tiếng nhạc vui rộn rã nhưng lại đầy ắp tình người, tình yêu thương chia sẻ, tình đoàn kết gắn bó, tình đồng bào thiết tha. Ta sẽ hẹn mùa trung thu năm sau, trăng sẽ lại tròn, niềm vui sẽ trọn vẹn!

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây