Khi niềm tin được thắp sáng

Thứ ba - 12/03/2024 09:21
Vận động di dời hộ bà Đặng Thị Nông ra khỏi khuôn viên trường Tiểu học Quỳnh Lập A với phương châm: "kiên trì vận động, lắng nghe, thấu hiểu, giải đáp, thuyết phục để người dân hiểu và đồng thuận".
Khi niềm tin được thắp sáng
     Được sự đồng thuận của gia đình, sáng ngày 11/3/2024, các tổ chức trong hệ thống chính trị xã Quỳnh Lập và cán bộ thôn Tâm Tiến hỗ trợ, giúp di dời tài sản cho gia đình bà Đặng Thị Nông ra khỏi ngôi nhà ở khuôn viên Trường Tiểu học Quỳnh Lập A. Cùng ngày, địa phương cũng giúp gia đình tháo giỡ ngôi nhà và các công trình xây dựng hoàn trả mặt bằng cho nhà trường.
Trước khi di dời tài sản, trả lại mặt bằng cho nhà trường, địa phương đã phối hợp với các phòng chức năng của UBND thị xã đề nghị cấp đất cho bà Nông. Gia đình bà Nông đã được cấp đất có thu tiền sử dụng đất theo định giá (không thông qua đấu giá) tại lô số 94, khu phân lô đấu giá giai đoạn 2 tại thôn Tâm Tiến. Gia đình bà Nông thuộc diện hộ nghèo nên được giảm 50% tiền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước.

 
002
Các tổ chức đothể hỗ trợ bà Nông di dời tài sản, đồ dùng sinh hoạt đến nơi ở mới
 
     Địa phương đã mượn nhà, dựng lán tạm, kéo điện, nước để gia đình dùng tạm trong thời gian xây dựng ngôi nhà mới; Hỗ trợ thủ tục hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng cho bà Nông. Gia đình bà Nông đang triển khai xây dựng nhà mới tại vị trí lô đất 94, khu đấu giá đất ở thôn Tâm Tiến đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
     Ngoài số tiền gia đình bà Nông được hỗ trợ di dời nhà ở, địa phương còn đưa gia đình bà Nông vào danh sách những gia đình được hỗ trợ theo Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 10/02/2023 của Tỉnh uỷ Nghệ An về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An, mức hỗ trợ xây mới là 50 triệu đồng.
Hỗ trợ gia đình bà Nông tháo dỡ nhà và tài sản ra khỏi khuôn viên trường Tiểu học Quỳnh Lập A

     Để có được kết quả nêu trên là sự vào cuộc dày công của cán bộ thị xã, sự sâu sát chỉ đạo của Đảng ủy, sự vào cuộc của Chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương. Đã giải quyết những khúc mắc của gia đình, phát huy vai trò của dân vận khéo, vận động cá biệt, giải thích làm rõ những quyền lợi và nghĩa vụ của gia đình... từ đó đã có tiếng nói chung giữa cấp ủy, chính quyền và người dân, mọi vấn đề khó khăn được giải quyết khi niềm tin được thắp sáng.
     Thực hiện phương châm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị uỷ: "phải kiên trì vận động, lắng nghe, thấu hiểu, giải đáp, thuyết phục để người dân hiểu và đồng thuận". Qua rất nhiều năm và nhiều lần, cán bộ địa phương cùng cán bộ thị xã đã gặp, làm việc và vận động gia đình. Trong những lần làm việc, cán bộ địa phương còn mời thêm các con và người thân của bà Nông để nghe chính sách và nhờ họ tác động tích cực với bà Nông.
     Mưa dầm thấm lâu, bà Nông đã nhận thức được bản chất sự việc, cộng với những việc làm cụ thể của địa phương dành cho gia đình, niềm tin của bà Nông đã được thắp sáng. Công việc cuối cùng của Bà Nông là ký vào bản thoả thuận và thực hiện di dời tài sản, trả lại khuôn viên cho Trường Tiểu học Quỳnh Lập A.
003
Hoàn trả mặt bằng khuôn viên Trường Tiểu học Quỳnh Lập A
 
     Trường Tiểu học Quỳnh Lập A được UBND tỉnh Nghệ An công nhận trường chuẩn Quốc gia tại Quyết định số 4375-QĐ/UBND, ngày 27/12/2023. Việc gia đình bà Đặng Thị Nông tự nguyện di dời ra khỏi khuôn viên nhà trường là khâu cuối để hoàn thiện xây dựng trường chuẩn. Vào kỳ tổng kết năm học 2023-2024, địa phương sẽ tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận trường chuẩn tại khuôn viên sân Trường Tiểu học Quỳnh Lập A.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây