Người Quỳnh Lập phương xa luôn hướng về quê hương

Thứ ba - 12/03/2024 10:19
Phát huy nguồn lực từ những người xa quê để xây dựng quê hương
Hội Đồng hương Quỳnh Lập ở Thủ đô Hà Nội
Hội Đồng hương Quỳnh Lập ở Thủ đô Hà Nội
     Trong quá trình phát triển của địa phương, những người Quỳnh Lập xa quê luôn hướng về cùng Đảng bộ, Chính quyền xã chung tay xây dựng quê hương. Hiện nay, những người Quỳnh Lập xa quê thành lập các hội đồng hương ở khu vực phía Nam, ở thành phố Vinh và Thủ đô Hà Nội.
     Ngày 09/3/2024, Hội Đồng hương Quỳnh Lập tại Thủ đô Hà Nội tổ chức buổi Gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn. Gặp mặt đầu Xuân là việc làm hằng năm của Hội Đồng hương Quỳnh Lập tại Thủ đô Hà Nội. Trong dịp này, tôi may mắn được Đảng uỷ, Chính quyền phân công ra dự buổi gặp mặt.
     Sau khi nghe cán bộ địa phương báo cáo những nét nổi bật của địa phương trong năm 2023, các Cô, Bác, Anh, Chị, Em Hội Đồng hương Quỳnh Lập ở Hà Nội rất vui mừng vì sự phát triển của quê hương. Hội Đồng hương Quỳnh Lập ở Hà Nội có rất nhiều việc làm thiết thực như: ủng hộ về tinh thần, vật chất, thực hiện các hoạt động thiện nguyện trong quá trình xây dựng Nông thôn mới; trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Hội Đồng hương Quỳnh Lập ở Hà Nội đã có công rất lớn trong việc giúp địa phương lập hồ sơ đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà nước "Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân".
     Tại buổi gặp mặt, Hội Đồng hương Quỳnh Lập tại Thủ đô Hà Nội, Hội có thảo luận và dự định đưa ra nhiều hoạt động để hướng về quê hương. Trong các dự định của Hội có đề cập đến việc xây dựng Quỹ khuyến học để gửi về quê giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích việc dạy và học.
002
Ban liên lạc chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ địa phương
 
     Các Cô, Bác cũng đề nghị địa phương quan tâm công tác bảo vệ môi trường, công tác giáo dục và xây dựng nhân cách con người Quỳnh Lập văn minh. Nhiều người bộc bạch những nỗi buồn khi về quê thấy cảnh nhiều hộ dân xả nước bẩn ra đường làm ô nhiễm môi trường; học sinh bỏ học sớm; nhiều người làm giàu bằng mọi cách, thậm chí dẫm đạp lên nhau để làm giàu!!
     Các Cô, Bác cũng khẳng định rằng: Những người có tri thức thường sẽ làm giàu chính đáng và bền vững! Vì vậy các Cô, Bác rất mong người dân Quỳnh Lập hãy quan tâm đến việc học tập của con, cháu mình!
     Trong cuộc trò chuyện, Tiến sỹ Lê Văn Thao có hỏi tôi: Sao quê mình nhiều người chết vì ung thư như thế! Hay là do nguồn nước? Tôi đáp lời tiến sỹ: Ở quê mình đang triển khai cho người dân đăng ký sử dụng nước máy, nhưng rất ít người đăng ký lắm. Tiến sỹ Lê Văn Thao cảm thấy ngạc nhiên: Ơ! Sao lại thế? Nước máy sử dụng rất tốt, đã qua kiểm định, người dân thành phố sử dụng nước máy cả mà.
     Qua câu chuyện giữa tôi và tiến sỹ Lê Văn Thao, Bác ấy hứa vào dịp Hè năm 2024, khi trở về quê sẽ lấy 10 mẫu nước tại 10 điểm giếng khác nhau của xã để đem ra Hà Nội nhờ các nhà khoa học phân tích. Bác ấy còn cẩn thận dặn tôi: Địa phương tích cực tuyên truyền để người dân mình hiểu và sử dụng nước máy!
     Qua bài viết này, tôi muốn gửi những thông điệp tốt đẹp của những người Quỳnh Lập xa quê đến với người dân đang ở xã Quỳnh Lập và họ luôn mong muốn quê hương có sự thay đổi tốt đẹp hơn!

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: quynhlap.hoangmai.nghean.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây