“Mẹ đỡ đầu - Vòng tay yêu thương”

Thứ ba - 25/06/2024 15:51
Để bù đắp phần nào tình thương cho các em nhỏ mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn, chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội LHPN Việt Nam phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân. Từ chương trình này, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã có thêm 1 gia đình.
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình
         Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn cộng đồng tích cực hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc/nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng, và tri ân đến sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã cùng đồng hành tạo nên thành công cho chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chiều ngày 24/6/2024 UBND xã phối hợp cùng Hội LHPN xã Quỳnh Lập tổ chức Chương trình “Vòng tay yêu thương” nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, để các em cảm nhận được sự ấm áp, chở che, hơi ấm gia đình của những người mẹ đỡ đầu, sự đồng hành, quan tâm chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền và Hội LHPN xã cùng các em trong thời gian tới.
VDK 8193
Đ/c Hồ Cảnh Thuận - ThUV, Bí thư Đảng uỷ phát biểu tại chương trình

        Tham dự chương trình có Ông Đàm Hữu Hồng - PBT thường trực Thị uỷ; Lãnh đạo Đồn Biên phòng Quỳnh Phương; Bệnh viện TW Quỳnh Lập. Về phía đại biểu địa phương có ông Hồ Cảnh Thuận - ThUV, Bí thư Đảng uy; đ/c Nguyễn Văn Nho - PBT, Chủ tịch UBND xã; Đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam xã Quỳnh Lập; các TCCT-XH: Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn TNCS HCM; Các chị trong BTV, BCH Hội LHPN xã. Về phía đơn vị “Mẹ đỡ đầu” có Công đoàn Công ty xi măng Vicem Hoàng Mai; Chi bộ LĐLĐ thị xã; Thị đoàn Hoàng Mai; Công đoàn cơ quan xã Quỳnh Lập; Công đoàn trường Tiểu học Quỳnh Lập A, trường Mầm non Quỳnh Lập, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương và Trạm kiểm soát Lạch Cờn; GĐ đ/c Đàm Hữu Hồng; GĐ anh chị Hưng Nhuỵ, GĐ anh chị Thanh Thường; GĐ anh chị Lợi Mai; GĐ anh chị Huấn Phong; Ban cán sự 08 chi hội phụ nữ; Và sự có mặt của 53 em nhỏ của xã nhà và phụ huynh.
VDK 8218
Đ/c Đàm Hữu Hồng - PBT thường trực Thị uỷ tặng quà cho cháu Bảo Khang (được gia đình Đ/c nhận đỡ đầu)
VDK 8379
Lãnh đạo tặng quà cho các em nhỏ tham gia chương trình

        Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Kết quả sau 3 năm triển khai chương trình, Hội LHPN xã Quỳnh Lập phối hợp Hội cấp trên đã vận động, kết nối tới 12 cơ quan, đơn vị, 5 cá nhân nhận đỡ đầu 34 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền huy động 122.400.000 đồng/năm; trong đó nhóm thiện nguyện CHO EM – do anh Lê Thanh Thống (người con Quỳnh Lập xa quê) nhận đỡ đầu 19 cháu (8 cháu đỡ đầu từ tháng 10/2023; 11 cháu nhận đỡ đầu mới từ tháng 1/2024). Các tập thể, cá nhân đăng ký nhận đỡ đầu các cháu bằng các hình thức hỗ trợ tiền mặt theo tháng, quý, 6 tháng, năm trong giai đoạn 5 năm (năm 2022 - 2027) với mức hỗ trợ từ 300.000₫/tháng/cháu. Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhận đỡ đầu, định kỳ hàng tháng, quý đã trực tiếp đến trao hỗ trợ kinh phí đỡ đầu, thường xuyên quan tâm thăm hỏi đến đời sống tinh thần và học tập của các cháu. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tết trung thu, nhân dịp năm học mới, ...tặng quà cho các cháu với số tiền 20.700.000 đồng.
VDK 8412
Lãnh đạo tặng quà cho các em nhỏ tham gia chương trình

       Tại chương trình, Hội LHPN xã đã kết nối thêm 1 gia đình, 1 tập thể nhận đỡ đầu mới 2 cháu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu – kết nối yêu thương”, nâng tổng số cháu được đỡ đầu trên địa bàn xã đến nay là 36 cháu.
VDK 8333
Kết nối mới 2 cặp mẹ - con theo chương trình Mẹ đỡ đầu

          Đại diện cho các “Mẹ đỡ đầu” tham gia chương trình, cô Nguyễn Thị Liên – Hiệu phó, Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Quỳnh Lập bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi được tham gia vào chương trình "Mẹ đỡ đầu": “Chương trình đã mang đến cho chúng tôi cơ hội để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và chia sẻ với những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi. Mỗi người mẹ đỡ đầu sẽ dành cho các em tình yêu thương, sự quan tâm và hỗ trợ về mặt vật chất, tinh thần, sẽ cố gắng chăm lo, giáo dục, định hướng và tạo môi trường sống tốt nhất để các em còn được hoàn thiện nhân cách, tu dưỡng đạo đức, lối sống”.
VDK 8185
Cô Nguyễn Thị Liên – Hiệu phó, Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Quỳnh Lập

          Đại diện cho các em nhỏ được nhận đỡ đầu và tham gia chương trình, cháu Mai Thị Phương Vy chia sẻ: “Ngày hôm nay, quả thực chúng con rất xúc động và vô cùng biết ơn các bác lãnh đạo địa phương, các Mẹ đỡ đầu. Chúng con biết rằng, chương trình ngày hôm nay, chứa đựng trong đó là bao la tình cảm, là những sự vỗ về, là công sức lao động của những tấm lòng hảo tâm. Đối với chúng con, giờ đây, các bác lãnh đạo địa phương, các mẹ đỡ đầu là những người thân yêu, luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa niềm tin yêu cho chúng con, bù đắp những thiếu thốn, thiệt thòi về tình cảm và vật chất cho chúng con... chúng con xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không làm phụ những tình cảm và sự quan tâm mà các bác lãnh đạo, các đơn vị tổ chức, các mẹ đỡ đầu đã dành cho chúng con”.
VDK 8435
cháu Mai Thị Phương Vy chia sẻ tại chương trình

         Tại chương trình, Hội LHPN xã đã kết nối cùng các nhà hảo tâm, tặng 53 suất quà trị giá 16,000,000 đồng cho các cháu tham gia chương trình.
         Hãy mở lòng mình ra để có thể chung tay giúp đỡ các em bằng cả trái tim mình theo tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” để giảm đi những đau khổ trong tâm hồn trẻ thơ của các em. Mang lại niềm vui cho những đứa trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
Mọi tấm lòng hảo tâm, mong muốn đồng hành cùng chương trình Mẹ đỡ đầu, vui lòng liên hệ qua đồng chí Trần Thị Nhài - ĐUV, Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Lập. Sđt: 0982.810.193.
           Một số hình ảnh đẹp tại chương trình:
z5574429464265 98ec046862690d01b2f4e3b8f2dd3b62
Đại biểu trao bánh kẹo cho các cháu tham gia chương trình
VDK 8264
Đồn biên phòng Quỳnh Phương tặng quà cho 2 cháu do đơn vị nhận đỡ đầu
VDK 8281
Công đoàn cơ quan xã Quỳnh Lập và đ/c Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch LĐLĐ thị xã tặng quà cháu Phương Vy
VDK 8254
Công đoàn công ty xi măng Vicem Hoàng Mai tặng quà cho cháu Uyển Vy
VDK 8113
BTC tặng quà cho đội văn nghệ CLB Hien Dance - Quang Minh Gym
VDK 8053
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

 

Tác giả bài viết: Bông

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây